หนึ่งฤทัย ศรีสุข

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

6. เทคโนโลยีสารสนเทศหมายถึงอะไร

นาฏยา อุกฤษฎ์ดุษฎี (2553: 3) ได้ให้ความหมายว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง การนำเทคโนโลยีมาใช้เกี่ยวกับการประมวลผลข้อมูลเพื่อให้ได้สารสนเทศ ซึ่งเทคโนโลยีที่ใช้เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์กับเทคโนโลยีการสื่อสาร เพื่อช่วยในการสื่อสารและส่งผ่านข้อมูลและสารสนเทศได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น
วรวิทย์ นิเทศศิลป์(2551: 244) ได้ให้ความหมายว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง การนำเอาเทคโนโลยีซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์และเครือข่ายโทรคมนาคมที่เชื่อมต่อกันสำหรับใช้ในการส่งและรับข้อมูลและมัลติมีเดีย เกี่ยวกับความรู้โดยผ่านกระบวนการประมวลผลหรือจัดให้อยู่ในรูปแบบที่มีความหมายและสะดวกมาใช้ประโยชน์
สมบูรณ์ สงวนญาติ ( 2534 : 17) ได้ให้ความหมายว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึงระบบการนำเอาวัสดุ อุปกรณ์ และวิธีการมาประยุกต์ร่วมกันเพื่อให้เกิดแนวปฏิบัติที่จะทำให้การศึกษามีประสิทธิภาพสูงขึ้น
http: // www. bcoms. net/ temp /lesson1 .asp. ได้ให้ความหมายว่าเทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง อุปกรณ์ หรือเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการรวบรวมประมวล เก็บรักษาและเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศโดยรวม ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ ฐานข้อมูล และการสื่อสาร
โทรคมนาคม
http://th. Wikipetia. Org/ wiki ได้ให้ความหมายว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง เทคโนโลยีสำหรับการประมวลผลสารสนเทศ ซึ่งครอบคลุมถึงการรับ – ส่ง การแปลง การจับเก็บ การประมวลผล และการค้นคืนสารสนเทศในการประยุกต์ การบริการ


สรุป
เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง การนำเทคโนโลยี ซึ่งประกอบด้วย เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีการสื่อสารมาใช้ในงานที่เกี่ยวกับการประมวลข้อมูลแล้วทำให้ได้สารสนเทศที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น



บรรณานุกรม
นาฏยา อุกฤษฎ์ดุษฎี. เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต. พิมพ์ครั้งที่ 6.
กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ , 2553
วรวิทย์ นิเทศศิลป์ . สื่อและนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้ . ปทุมธานี: สกายบุ๊คส์ , 2551
สมบูรณ์ สงวนญาติ . เทคโนโลยีทางการเรียนการสอน . พิมพ์ครั้งที่ 3. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์
การศาสนา , 2534
สืบค้นจาก : http: // www. bcoms. net/ temp / lesson1. Asp.
สืบค้นจาก : http: // th. Wikipedia. Org/ wiki















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น